logo

Facebook mới được đổi logo: Nhìn tưởng "Nguyễn Y Vân" nhưng hóa ra lại nhiều thông điệp

Nguyễn Công Minh 01:03, 27/07/2024

Facebook vừa được cập nhật một chút về bộ nhận diện, cụ thể là ở biểu tượng, các reaction và hơn thế nữa. Có thể bạn đang thắc mắc rằng trông tất cả vẫn như cũ, có thay đổi gì đâu, nhưng sự thật thì là như vậy và Meta cũng nói khá nhiều về những sự xê dịch rất nhỏ này. Với biểu tượng chữ F quen thuộc, màu nền đã được làm với màu Xanh đậm hơn chút, và nét của chữ cái đại diện có vẻ cũng dày hơn.

“Chúng tôi muốn tạo ra một thiết kế logo Facebook mới mẻ, táo bạo, mạnh mẽ và trường tốn hơn nữa với thời gian. Mỗi cải tiến mới đều sẽ là một viên gạch nhỏ làm dày dặn thêm bản sắc của ứng dụng này. Màu Xanh lam đậm sẽ giúp chúng tôi thể hiện mình tự tin hơn, đồng thời cũng tạo sự tương phản tốt hơn để chữ “f” tên của ứng dụng trở nên nổi bật.”

Mặc dù phần diễn đạt có vẻ rất văn hoa, nhưng thực tế thì logo này tổng thể thay đổi vẫn là rất ít, và với nhiều người thì nó sẽ không quá lớn lao như những gì nhà Táo thể hiện. Đây cũng là điều dễ hiểu vì thực tế, Facebook đang được sử dụng bởi tới hơn 2 tỷ người, và việc “lột xác” về mặt nhận diện có thể sẽ rất rủi ro. Nếu muốn làm mới thường xuyên, thay đổi dần dần vẫn sẽ là nước đi an toàn hơn.

Ngoài logo ra, bộ biểu tượng reaction cũng đã được thay đổi một chút. Khi màu chính của logo Facebook được điều chỉnh, các yếu tố trong reaction cũng sẽ được thay đổi theo để đáp ứng nhu cầu về sự đồng bộ. Một số thứ khác cũng có được sự tinh chỉnh là font chữ Facebook Sans được sử dụng mặc định trên nền tảng này.

Theo The Verge