Sony muốn đánh chiếm thị trường gaming gear với tầm nhìn của Nike
Sau khi công bố loạt sản phẩm gaming với tên gọi INZONE, Sony đã tuyên bố về việc họ muốn trở thành “Nike của giới gaming gear”. Chia sẻ với Nikkei Asia, Phó Chủ tịch Điều hành Kazuo Kii cho biết tập công ty sẽ hướng INZONE tới "game thủ PC hạng nặng”, thay vì người chơi PlayStation để tận dụng điểm mạnh vốn có - ngay cả khi series gear này hoàn toàn tương thích với PS5.
“Với INZONE, chúng tôi xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết nhất về trải nghiệm của các tuyển thủ Esports. Tầm nhìn của Sony với INZONE sẽ tương tự Nike hay Mizuno, tức là trở thành thương hiệu trang thiết bị được các vận động viên tuyệt đối tin dùng.
"Trong Esports, chỉ một tích tắc phản hồi chậm từ màn hình, gear,... sẽ khiến bạn lỡ mất các danh hiệu. Dải sản phẩm của Sony sẽ xua tan lo nghĩ của bạn về những vấn đề như vậy khi so tài trên không gian số.”
Theo ông Kii, Sony đã cân nhắc tiềm năng của việc phát triển gaming gear trước cả khi đại dịch COVID bùng nổ. Ý tưởng này tới với công ty khi quá trình tái cấu trúc mảng kinh doanh TV đang đi tới những bước cuối cùng. Khi đó, thị trường TV và âm thanh của Sony được cho là đã đủ cứng cáp, và công ty thấy rằng đã đến lúc để chuyển qua đi lên nhờ màn hình và tai nghe gaming.
Khi được hỏi về việc có là quá muộn để Sony đặt chân sang mảng gear, ông Kii cho rằng lúc này vẫn là ổn. Theo vị Phó Giám đốc, thị trường này hiện đang không có cái tên nào thực sự thông trị, và đây là cơ hội hoàn hảo để công ty thâm nhập và gây dựng tiếng vang nhờ kinh nghiệm dày dạn trong việc sản xuất các sản phẩm hình ảnh, âm thanh.
Theo PSLS