logo

Tổng hợp Game mới sẽ ra mắt trong Tháng 05/2022

Nguyễn Công Minh 01:47, 06/05/2022

Vậy là một tháng mới lại tới, và không biết các bạn giờ đã bắt nhịp lại sau kì nghỉ dài chưa nhỉ? Nếu chưa thì cũng phải cố thôi, còn bao nhiêu công việc, deadline,... cũng như những tựa game sắp ra mắt mà ThinkPro chuẩn bị đưa tới dưới đây nữa. Mặc dù chưa phải khoảng thời gian cao điểm của gaming thế giới, nhưng Tháng 5 này vẫn đáng để chúng ta lưu tâm với việc là thời điểm ra mắt của nhiều sản phẩm thú vị. Vậy chúng ta sẽ có những gì? Không mất thêm thời gian nữa, hãy cùng đi vào điểm qua ngay thôi!

Và nhỡ đâu nếu bạn chưa có laptop gaming, đừng quên ngay lúc này ThinkPro đang có chương trình Sale bùng nổ, đổ bộ ThinkPro với mức giảm giá lên tới 7.000.000đ. Link chi tiết về chương trình cùng các mã máy đang giảm giá sẽ được để dưới đây nếu bạn đọc có nhu cầu, còn giờ thì là vào bài thật nhé!

Trek to Yomi (06/05)

Phát triển bởi: Leonard Menchiari, Flying Wild Hog

Phát hành trên: PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X và Series S, Steam

Giá bán: 250.000đ (Steam)

Trong Trek to Yomi, bạn sẽ vào vai Hiroki - một Samurai trẻ thời Edo quyết tâm sống với lời thề đã thực hiện với sự phụ quá cố: Bảo vệ thị trấn quê hương và những người yêu thương bằng mọi giá. Trong hành trình của mình, Hiroki sẽ phải đối mặt với những bi kịch, bị trói buộc với nghĩa vụ của bản thân,... để rồi tìm ra con đường mình thực sự muốn đi giữa thời kì chiến tranh loạn lạc.

Yếu tố khiến Trek to Yomi trở nên cuốn hút chính là đồ họa 2.5D với chỉ hai màu Đen - Trắng, dễ tạo liên tưởng tới chế độ Kurosawa đậm chất điện ảnh của Ghost of Tsushima. Nhờ kiểu dùng màu này, kết hợp với âm nhạc cổ và khung cảnh thời Edo, cảm giác như người chơi đang được xem một thước phim cổ trang Nhật Bản vậy.

tong-hop-game-moi-ra-mat-thang-5-2022-thinkpro

Ngoài ra, lối chơi đi cảnh và hệ thống chiến đấu nhịp độ cao, vũ khí đa dạng từ kiếm, cung,... cũng là điểm đáng lưu tâm; vì khi hòa quyện vào nhau thì chúng sẽ đem đến một trải nghiệm hoài niệm nhưng vẫn hấp dẫn. Nhìn chung, nếu là fan của văn hóa Nhật Bản xưa, của Samurai,... thì Trek to Yomi sẽ là sản phẩm bạn không nên bỏ qua.

Salt and Sacrifice (11/05)

Phát triển bởi: Ska Studios, Devoured Studios

Phát hành trên: PlayStation 5, PlayStation 4, Epic Games Store

Giá bán: 186.000đ (Epic Games Store)

Là hậu bản trực tiếp của phần game đầu khá nổi tiếng Salt and Sanctuary, Salt and Sacrifice sẽ tiếp tục đưa người chơi hóa thân thành một phần của quân đoàn Toà án Dị giáo, tham gia bảo vệ một thế giới từng rất yên bình - nhưng đã bị Thủy triều Ma thuật xâm chiếm và hủy hoại nặng nề. Trong vai kẻ được chọn, nhiệm vụ của bạn là chu du khắp vương quốc, triệt hạ tất cả pháp sư mà bạn nhìn thấy và bảo vệ một bí mật khủng khiếp - thứ có thể dẫn tới sự diệt vong của cả vương quốc nếu lộ ra ngoài.

Trong Salt and Sacrifice; bạn sẽ được đưa đi qua một thế giới rộng lớn, dấn thân vào đủ loại địa hình u tối, hạ gục những con trùm to lớn để rồi quay về trung tâm, nâng cấp đồ đạc và cứ thế phiêu lưu. Ngoài ra thì ở đầu game, bạn sẽ còn được chọn giữa nhiều lớp nhân vật để phục vụ lối chơi mà bản thân mong muốn.

tong-hop-game-moi-ra-mat-thang-5-2022-thinkpro

So với phiên bản trước là Salt and Sanctuary, Salt and Sacrifice cũng có nhiều cơ chế chơi mới mẻ. Một vài trong số đó có thể kể tới đu dây móc hay kêu gọi nhiều người chơi trực tuyến khác để cùng chiến đấu.

Evil Dead: The Game (13/05)

Phát triển bởi: Saber Interactive

Phát hành trên: PlayStation 4, Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X và Series S, Epic Games Store

Giá bán: 373.000đ (Epic Games Store)

Lấy cảm hứng từ series phim kinh dị nổi tiếng cùng tên, Evil Dead: The Game sẽ đưa chúng ta nhập vai nhân vật chính Ash William, với nhiệm vụ sống sót cùng những người bạn trong một khu rừng đầy hiểm nguy. Lối chơi của game nhìn chung cũng giống với nhiều sản phẩm nổi tiếng đi trước như Dead by Daylight hay Friday the 13th: The Game, khi bạn sẽ phối hợp cùng đồng đội (tối đa 4 người/đội) để khám phá, thu thập vũ khí, chế ngự nỗi sợ và tìm kiếm các món đồ quan trọng để niêm phong kết nối giữa hai thế giới của người - quỷ.

Nếu chán làm vai chính diện; bạn cũng có thể điều khiển phe phản diện là con quỷ Kandarian để săn tìm, hút cạn linh hồn của Ash William và những sinh vật xấu số khác bị hắn bắt gặp trên đường. Chính lối chơi có phần… máu me của game cũng là một điểm sẽ đẩy sự hưng phấn (hoặc nỗi sợ) của bạn lên cao nhất.

Sniper Elite 5 (26/05)

Phát triển bởi: Rebellion Developments

Phát hành trên: Epic Games Store, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One S, Xbox One X, Xbox Series S, Xbox Series X

Giá bán: 466.000đ (Epic Games Store)

Lấy bối cảnh cuối Chiến tranh Thế giới thứ 2, Sniper Elite 5 sẽ đưa bạn vào vai Karl Fairburne - một xạ thủ lão luyện, người vừa cùng đồng minh phát hiện ra kế hoạch bí mật Phát xít Đức nhằm đe doạ đến thành quả chiến đấu của quân Đồng Minh. Với tính nghiêm trọng vốn có, dự án này phải bị loại bỏ càng sớm càng tốt; và bạn sẽ làm điều này thông qua việc hạ gục những đầu não quan trọng của nó, qua đó chấm dứt tất cả một lần và mãi mãi.

Phần game thứ 5 của series Sniper Elite vẫn sẽ sử dụng lối chơi bắn tỉa kết hợp hành động lén lút đặc trưng, đem đến cho người chơi cảm giác thoả mãn khi triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách cực xa. Nhưng để làm được điều này thì bạn cũng cần kiểm soát rất nhiều thứ: Thiết kế môi trường, kẻ địch, hướng gió, trọng lực, nhịp tim nhân vật khi ngắm bắn và còn nhiều nữa.

tong-hop-game-moi-ra-mat-thang-5-2022-thinkpro

Sniper Elite 5 sẽ tiếp tục đẩy mạnh tính chân thực của mọi yếu tố kể trên, để mỗi khi xem lại màn chơi của chính mình qua camera thì bạn đều sẽ cảm thấy thích thú. Game sẽ cho phép bạn chơi đơn qua phần chơi Chiến dịch, hoặc phối hợp với thêm một người bạn ở chế độ chơi Đội.

PacMan Museum+ (27/05)

Phát triển bởi: BANDAI NAMCO Studios

Phát hành trên: Steam, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series S, Xbox Series X, Nintendo Switch

Giá bán: Chưa có thông tin

PacMan Museum+ sẽ là phiên bản gói gọn 40 năm lịch sử phát hành của series này, với việc sở hữu tất cả những tựa game hay nhất từ trước tới nay của anh chàng tham ăn mà rất có thể ngày bé bạn đã từng gắn bó. Tuổi thơ của bạn từng gắn với những chiếc máy thùng, máy game băng,... và đặc biệt là với PacMan? Đây sẽ là bộ sưu tập mà bạn nên cân nhắc mua về!

Bên cạnh những trò chơi xưa cũ, PacMan Museum+ còn có nhiều điều khác nữa để kích thích bạn khám phá và gắn bó. Không chỉ cho bạn một không gian ảo để tự mình trang trí - thông qua các món đồ có thể mua bằng tiền xu, thứ bạn sẽ nhận được khi hoàn thành các trò chơi; game còn có cả một bảng xếp hạng để ghi lại thành tích của người chơi trên khắp thế giới, phòng khi có ai muốn so tài cao thấp.

Ngoài ra, Tháng 5 này còn có rất nhiều những sản phẩm thú vị khác được ra mắt, bao gồm:

  • ADIOS Amigos (PS5, PS4) – 03/05

  • Loot River (PC, XBX/S, XB1) – 03/05

  • Wildcat Gun Machine (PC, PS4, XB1, Switch) – 04/05

  • Best Month Ever (PC, PS5, PS4, XSX/S, XB1, Switch) – 05/05

  • Citizen Sleeper (PC, XBX/S, XB1, Switch) – 05/05

  • Warhammer 40,000: Chaos Gate – Daemonhunters (PC) – 05/05

  • Elemental War 2 (PC, XBX/S, XB1) – 06/05

  • Crowns and Pawns: Kingdom of Deceit (PC) – 07/05

  • Songs of Conquest (PC) – 10/05

  • Brigandine: The Legend of Runersia (PC) – 11/05

  • Source of Madness (PS5, PS4, XSX/S, XB1, Switch) – 11/05

  • Cantata (PC) – 12/05

  • The Centennial Case: A Shijima Story (PC, PS5, PS4, Switch) – 12/05

  • Flippin Kaktus (PC) – 12/05

  • Deadcraft (PC, PS5, PS4, XBX/S, XB1, Switch) – 19/05

  • Deliver Us The Moon (PS5, XSX/S) – 19/05

  • Endzone – A World Apart: Survivor Edition (PS5, XSX/S) – 19/05

  • Vampire: The Masquerade – Swansong (PC, PS5, PS4, XSX/S, XB1, Switch) – 19/05

  • Dolemen (PC, PS5, PS4, XBX/S, XB1) – 20/05

  • MX vs ATV Legends (PC, PS5, PS4, XSX/S, XB1) – 24/05

  • My Time at Sandrock (PC) – 26/05

  • Arcade Spirits: The New Challengers (PC, PS5, PS4, XSX/S, XB1, Switch) – 27/05

  • Kao the Kangaroo (PC, PS5, PS4, XBX/S, XB1, Switch) – 27/05

  • Microsoft Flight Simulator: Top Gun Maverick DLC (PC, XSX/S) – 27/05

  • Moo Lander (PC, PS4, XB1) – 27/05

  • Insomnis Enhanced Edition (PS5) – 31/05

  • SnowRunner (PS5, XBX/S) - 31/05

  • The Last Taxi (PC VR) – 31/05

Tham khảo: Manofmany