logo

Review Acer Nitro 5 Tiger: Trên tay mẫu laptop mang sức mạnh của Hổ

Nguyễn Ngọc Bích 10:45, 28/06/2024

Có lẽ anh em không còn xa lạ gì với thương hiệu Acer Nitro đã từng làm mưa làm gió trên thị trường laptop gaming những năm 2019 - 2020. Và tính cho đến thời điểm hiện tại phiên bản Acer Nitro 5 Tiger vẫn nằm trong top laptop đáng mua nhất dành cho anh em game thủ, học sinh, sinh viên có nhu cầu vừa chơi vừa học mà lại hơi hạn hẹp về ngân sách.

Cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết review Acer Nitro 5 Tiger dưới đây nhé.

Liệu ngài hổ có còn xứng đáng

Thiết kế hầm hố quen thuộc, chuẩn gaming

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mình đã cực kỳ ấn tượng với giao diện “gaming” cao cấp mà em máy này mang lại. Mặt A của em nó được thiết kế với các đường kẻ được cắt đối xứng nhau vô cùng tinh tế. Toàn bộ phần thân máy được làm từ nhựa cao cấp, mang lại vẻ cứng cáp, chắc chắn và bền bỉ theo thời gian.

Mặt lưng

Các đường kẻ được cắt đối xứng nhau

Về thông số chi tiết, mẫu laptop Acer này có trọng lượng 2.5kg cùng kích thước lần lượt gồm 363.4mm x 256mm x 23.9mm. Theo quan điểm riêng của mình, những thông số trên hoàn toàn phù hợp với một mẫu laptop gaming có hiệu năng tương đối khủng như Acer Nitro 5 Tiger.

Thiết kế hầm hố

Thiết kế hầm hố quen thuộc

Màn hình IPS với tần số quét lên đến 144Hz

Acer Nitro 5 Tiger được trang bị một tấm màn hình với kích thước 15,6 inch cùng độ phân giải FullHD (1920 x 1080 px). Một con số cơ bản đáp ứng tốt cho anh em có nhu cầu game nhẹ, lướt web, xem phim hoặc học tập tại trường học.

Màn hình tạm ổn

Thêm vào đó, máy còn được trang bị tấm nền IPS cùng tần số quét lên đến 144Hz mang lại trải nghiệm chuyển cảnh trong game, video, các file đa phương tiện trở nên mượt mà và thích mắt hơn hẳn. Điểm trừ duy nhất mà mình cảm nhận rõ rệt chính là phần viền dưới của màn hình vẫn khá to, ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm về tính thẩm mỹ của em nó.

Đầy đủ các cổng kết nối cơ bản

Cổng kết nối là điểm mà mình ưng ý nhất khi trực tiếp trải nghiệm em máy này. Acer Nitro 5 Tiger sở hữu đầy đủ các cổng kết nối vật lý thông dụng nhất hiện nay.

Cụ thể, em nó được tích hợp: 2x cổng USB 3.2 Gen 2, 1x cổng USB 3.2 Gen 1, jack cắm 3.5mm, 1x cổng HDMI, 1x cổng USB-C (Thunderbolt 4), khóa Kensington và cổng LAN RJ45. Nhờ đó, anh em sẽ không phải lo lắng về việc thiếu cổng khi kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, tai nghe, bàn phím,...

Bàn phím & Touchpad (H3)

Xét về tổng quan, phần bàn phím của Acer Nitro 5 Tiger không có quá nhiều điểm đặc biệt so với các phiên bản laptop acer trước đó hay với các dòng laptop gaming khác trên thị trường hiện tại. Nhìn chung, cụm phím của em nó có hành trình phím khá sâu, độ nảy ổn, cảm giác gõ chắc chắn tuy nhiên keycap của từng phím có phần hơi nhỏ, dễ gây nên tình trạng gõ sai phím. Ngoài ra thì LED phím vẫn được chia 4 vùng thay vì RGB từng phím.

Bàn phím

Phần touchpad có kích thước khá khiêm tốn, tuy nhiên về cảm giác sử dụng thì mình đánh giá là cực ổn. Cảm giác di chuột êm ái, thoải mái, không hề bị rít cùng với tính năng hỗ trợ thao tác đa điểm sẽ là yếu tố ghi điểm khá cao trong mắt người dùng.

Touchpad

CPU mạnh mẽ, đáng tiền

Về cấu hình, anh em khi đến với ThinkPro sẽ có hai phiên bản CPU để lựa chọn gồm i5 12450Hi5 12500H mang trong mình khả năng xử lý mạnh mẽ đủ để đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu cơ bản của người dùng hiện nay. Cụ thể i5 12450H được trang bị 8 nhân, 12 luồng với tần số Turbo tối đa đạt 4.4GHz còn i5 12500H sẽ nhỉnh hơn một với 12 nhân, 16 luồng cùng tần số Turbo tối đa 4.5GHz.

Cinebench R23

Mình có thử tham khảo bảng so sánh điểm hiệu năng Cinebench R23 trên trang Nanoreview. Các chỉ số chênh lệch của hai mẫu CPU này không quá cao khi ở điểm đơn nhân 12450H đạt 1590 điểm và 12500H đạt 1691 điểm. Còn về hiệu năng đa nhân thì lại có số điểm chênh lệch khá cao nhờ việc i5 12500H sở hữu nhiều nhân và luồng hơn với 1327010004 điểm.

Sức mạnh ổn áp

Đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản

Card đồ họa RTX 3050Ti cao cấp

Ở khả năng xử lý đồ họa, cả hai phiên bản Acer Nitro 5 Tiger đều được trang bị card đồ họa RTX 3050Ti cực kỳ cao cấp, mạnh mẽ. Anh em game thủ có thể thỏa sức chiến các tựa game hot hit hiện nay như PUBG, GTA V, VALORANT,...

Hiệu năng mạnh mẽ

Còn đối với các tựa game AAA, Acer Nitro 5 Tiger cho mình các trải nghiệm ở mức độ tạm ổn. Mức FPS trung bình của máy sẽ dao động ở mức 60 với các tùy chỉnh đồ họa trung bình. Tuy nhiên, iGPU Intel Iris Xe Graphics lại có xu hướng hoạt động rất nhiều và khiến cho RTX 3050Ti ít phải làm việc hơn, từ đó, máy sẽ không thể khai thác hết được tiềm năng phần cứng vốn đang được hãng trang bị.

RAM và SSD

Về dung lượng RAM, máy được trang bị 2 thanh RAM Dual Channel với dung lượng 16GB DDR4 3200MHz. Với nhu cầu chơi game, học tập hay giải trí cơ bản, mình đánh giá mức 16GB đã có thể đáp ứng tốt cho các tác vụ mình cần. Ngoài ra, anh em có thể cân nhắc nâng cấp lên 32GB để tối đa hóa khả năng đa nhiệm của em nó.

RAM và SSD

Hãng đã trang bị sẵn trên máy bộ nhớ SSD 512GB mang lại khả năng khởi động cực nhanh cùng không gian lưu trữ rộng lớn. Anh em có thể thoải mái tải game, tài liệu, ứng dụng học tập ở mức vừa phải mà không sợ bị đầy bộ nhớ.

Dung lượng Pin đủ dùng 57,5WHr

Tất nhiên rồi, để một hệ thống với hiệu năng khủng như trên, phần năng lượng tiêu thụ sẽ là vấn đề ảnh hưởng lớn nhất đến thời gian sử dụng. Với viên Pin 57,5WHr, em nó sẽ chỉ có thể hoạt động được vào khoảng 3.5h với các tác vụ văn phòng cùng độ sáng 50%.

Nhìn chung, Acer Nitro 5 Tiger vẫn sẽ là một mẫu laptop quốc dân đáng mua cho anh em game thủ, học sinh, sinh viên với mức giá chỉ dưới 20 triệu đồng. Để mua hàng, anh em có thể truy cập vào sản phẩm ở bên trên hoặc liên hệ với hotline 1900633579 để được tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất.

Xem thêm: