Thương hiệu
Có khuyến mại
Thương hiệu
Có khuyến mại
Màu sắc
Thương hiệu
Có khuyến mại
Màu sắc
Tin tức

Review Resident Evil 4 Chainsaw Demo: Có những cải tiến gì?

Resident Evil 4 Remake Chainsaw Demo mang đến cho người chơi cái nhìn đầu tiên về phiên bản làm lại của tựa game kinh dị kinh điển. Bản demo tái hiện lại khoảng 30 phút đầu game, cho phép game thủ trải nghiệm đồ họa được nâng cấp ấn tượng nhờ RE Engine, cùng gameplay được cải tiến với nhiều cơ chế mới. Liệu bản demo này có đủ sức hấp dẫn người chơi và vượt qua cái bóng quá lớn của phiên bản gốc? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết.

Màn lột xác mãn nhãn với RE Engine

Bạn đã từng ít nhất một lần nhìn thấy đồ họa của Resident Evil 4 bản gốc dù chưa hề chơi tựa game này? Nếu đúng như vậy thì chúng ta giống nhau, và giống không ít những người chơi khác nữa. Sở hữu nền đồ họa có thể coi là cao cấp ở năm 2005, việc Resident Evil 4 bản gốc được người ta nhắc tới nhiều cũng là chuyện thường.

Ấn tượng lớn nhất của mình với phần game này chính là tông màu xám xịt, thỉnh thoảng vàng vọt, như thể một cuốn sách để được rất lâu rồi phủ bụi vậy.

Tông màu chủ đạo của game là màu xám

Tông màu chủ đạo của game là màu xám

Và tới bản Chainsaw Demo, mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Khung cảnh bớt Vàng và ngả hơn về Xanh, như thể Capcom vừa đưa game vào Lightroom và kéo dần thanh Temp về trái vậy.

Đây là thay đổi mình thấy là hợp lý, vì nó khiến cho màn đêm ở đoạn đầu thực sự lạnh lẽo và chết chóc. Còn khi chuyển sang ban ngày ở nửa sau thì ánh sáng cũng chân thực hơn, không bị “xỉn xỉn” phần nào giảm bớt sự sợ hãi.

Với RE Engine, bản demo của Resident Evil 4 Remake tỏ ra cực kỳ ấn tượng về đồ họa. Mình thích thú ngay từ những giây đầu tiên chơi Chainsaw Demo, khi để Leon nhìn vào con vật đã chết bên đường. Cái xác hiện lên với độ chi tiết và tương phản màu sắc rất cao, ngay lập tức khiến mình phải dè chừng vì rất có thể chính bản thân cũng sẽ lâm vào hoàn cảnh ấy.

Phần đồ họa đã có nhiều nâng cấp so với phiên bản trước

Phần đồ họa đã có nhiều nâng cấp so với phiên bản trước

Hay khi tên mini-boss (có thể) cầm cưa máy bước ra ở cuối phần chơi, từng sợi thịt trên lưỡi cưa hay mạch máu ở quanh mắt hẳn cũng hiện lên rõ ràng tới đáng sợ. Đó là lý do mà dù không to béo như Jason của Friday the 13th, nhưng đối thủ này cũng khiến mình ngay cảm nhận rõ sự nguy hiểm.

Mini-boss của Resident 4 Remake cũng có nhiều cải tiến đáng kể ở phần hình ảnh

Mini-boss của Resident 4 Remake cũng có nhiều cải tiến đáng kể ở phần hình ảnh

Nhìn chung, ngay cả khi không phải fan của Resident Evil, đây vẫn là một sản phẩm mà bạn nên thử với bộ PC khủng của mình. Dù sao thì phần cứng phát triển, chạy những tựa game với đồ họa thế này mới đáng công lắp ráp.

Nhân vật chính của phần RE4 Remake chính là Leon

Nhân vật chính của phần RE4 Remake chính là Leon

Có điều khi thử Chainsaw Demo với Ray Tracing thì mình lại thấy hụt hẫng một chút. Biết là khi bật chế độ này lên thì sẽ có sự khác biệt, nhưng trước mắt mình thì nhiều phân cảnh không được như mong đợi, hi vọng tới game chính thức sẽ khác.

Gameplay cải tiến hợp lý

Bên cạnh đồ họa mãn nhãn, Chainsaw Demo cũng cho chúng ta tiếp xúc với những cải tiến đáng kể về gameplay. Do chưa chơi bản game gốc nên mình đã nhờ tham vấn kết hợp với trải nghiệm cá nhân, qua đó đúc rút một số điểm ấn tượng nhất.

Đầu tiên, đó là việc người chơi đã xoay được camera khi để Leon ngắm bắn, nghe thôi đã thấy hữu dụng. Tới đây thì mình thực sự nể những ai chơi trên PlayStation 2 mà có thể ngắm bắn với camera đứng yên.

Cơ chế nhắm bắn đã có nhiều cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm

Cơ chế nhắm bắn đã có nhiều cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm

Cơ chế lén lút (Stealth) cũvới phiên bảng là một điểm đáng lưu tâm ở Chainsaw Demo, dù đây đã là yếu tố thường thấy trên các tựa game hành động hiện đại. Việc có thể âm thầm ám sát xác sống không chỉ khiến Leon ra dáng một cảnh sát lành nghề, mà còn khiến chúng ta cảm nhận được sự kịch tính, cũng như có nhiều cách thức hơn để hoàn thành nhiệm vụ.

Cơ chế lén lút của Resident Evil 4 Remake

Cơ chế lén lút của Resident Evil 4 Remake

Cơ chế đỡ đòn bằng dao (Block) là điều tiếp theo mà mình thấy thích, giúp Leon dễ thở hơn khi đương đầu với những kẻ địch có “hàng nóng” như rìu hay máy cưa. Điều này càng cho thấy sự tinh nhuệ của Leon, đồng thời cho người chơi mới thêm một cách thức để sống sót trong chiến đấu.

Cơ chế đỡ đòn bằng dao của Resident Evil 4 Remake

Cơ chế đỡ đòn bằng dao của Resident Evil 4 Remake

Ngoài ra, những cú đá của Leon vẫn sẽ cùng lúc hất văng nhiều kẻ địch như trong game gốc. Điều này thì với mình thì mức độ hợp lý cũng chỉ 50:50, nhưng nghĩ tới việc trong game anh bị nhận một rìu vào vai mà vẫn đứng dậy thủ thế được thì… cũng tạm chấp nhận.

Cơ chế hất văng của nhân vật Leon vẫn được giữ nguyên

Cơ chế hất văng của nhân vật Leon vẫn được giữ nguyên

Nhiều cách để chơi, quan trọng là tìm ra được

Chainsaw Demo không phải dễ, nhất là khi bạn đi tới nửa sau phần chơi và đối diện với cả một khu dân cư xác sống. Chúng có thể bao vây Leon từ mọi phía, bọc đầu rất nhanh và thậm chí phối hợp cực kỳ nhịp nhàng (con đằng sau ném rìu thì con đứng trước sẽ cúi xuống né).

Cộng thêm một số hạn chế về tốc độ hoạt ảnh khi chạy, dùng súng,..., game khiến mình khá khó xoay sở ở vài lần thử đầu. Chưa kể việc bị bao vây bởi số lượng lớn còn có thể gây cuống, dẫn tới những pha chết cực kỳ đáng tiếc.

Đạn dược ở phần game này không quá nhiều

Đạn dược ở phần game này không quá nhiều

Với tên cầm máy cưa ở cuối màn chơi thì hắn rất trâu, có dùng súng cũng phải cực kỳ vất vả. Đạn dược ở đây không quá dồi dào, tiêu quá nhiều vào boss thì sẽ chật vật khi đấu với phần còn lại.

Để có thể qua màn, tốt nhất là bạn nên headshot càng nhiều càng tốt để giết nhanh hoặc làm choáng kẻ địch. Ngoài ra thì hãy để ý vị trí của những vật phẩm Xanh, Đỏ (đạn thêm),… rơi ra từ kẻ địch khi đang chạy loạn, chúng hoàn toàn có thể là cứu tinh trong những tình huống nguy nan.

Một điểm mình vừa khám phá ra là bản demo này cho chúng ta thử rất nhiều loại “hàng nóng”. Ngoài khẩu súng lục làm vốn được Tổng thống Mỹ cấp (rất hào phóng!), Leon sẽ còn tìm thấy shotgun, bom choáng hay lựu đạn để sử dụng, qua đó phá vây hoặc hạ gục những kẻ địch khó nhằn nhất.

Nhiều vũ khí mới cũng được thêm vào phần chơi này

Nhiều vũ khí mới cũng được thêm vào phần chơi này

Ngoài ra, người chơi cũng có thể tận dụng yếu tố môi trường hoặc chính cách đánh của kẻ địch chống lại chúng trong quá trình chiến đấu. Tuy nhiên Capcom lại không hướng dẫn cụ thể với người mới, mình thì cũng phải được chỉ mới biết.

Nhìn chung, bản demo này sẽ đỡ khó hơn mỗi khi người chơi khám phá ra gì đó. Sẽ mất thời gian, nhưng tất cả đều sẽ giúp ích khi chúng ta trải nghiệm phiên bản chính thức.

Hiệu năng

Nền tảng mình trải nghiệm Chainsaw Demo là PC. Cấu hình mình đang sử dụng bao gồm:

  • CPU: AMD Ryzen 5 5600

  • RAM: Adata 16GB DDR4-3200MHz

  • GPU: NVIDIA GeForce RTX 3060Ti 8GB GDDR6

  • SSD: 512GB PCIe Gen4

  • Hệ điều hành: Windows 10 (64-bit)

Với phần cứng kể trên, mình có thể trải nghiệm Chainsaw Demo mượt mà ở độ phân giải 1080p FPS rơi giữa 90 và 110 tùy khung cảnh. Khi sử dụng Ray Tracing đi kèm FSR ở chế độ tự động, FPS của game sẽ giảm xuống còn khoảng 70, và như đã nói thì ảnh hưởng của hiệu ứng này theo mình là chưa nhiều, hi vọng sẽ rõ ràng hơn ở game chính thức.

Resident Evil 4 Remake là một tựa game khó có thể bỏ qua

Resident Evil 4 Remake là một tựa game khó có thể bỏ qua

Cấu hình đề nghị để trải nghiệm Resident Evil 4 Remake ở 1080p / 60 FPS:

  • Hệ điều hành: Windows 10 (64 bit) / Windows 11 (64 bit)

  • CPU: AMD Ryzen 5 3600 / Intel Core i7 8700

  • RAM: 16 GB

  • GPU: AMD Radeon RX 5700 / NVIDIA GeForce GTX 1070

  • DirectX: Version 12

Hiện tại Resident Evil 4 Remake Chainsaw Demo đang miễn phí trên PC và các nền tảng tương thích khác.

Tìm cho mình những sản phẩm laptop gaming, PlayStation 5 và Xbox Series X và Series S để trải nghiệm Resident Evil 4 Remake với mức giá tốt tại đây.

Resident Evil 4 Remake Chainsaw Demo đã mang đến những ấn tượng ban đầu hết sức tích cực. Đồ họa được nâng cấp đáng kể, gameplay được cải tiến tinh tế, vừa giữ được chất kinh dị đặc trưng của dòng game, vừa mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Bản demo này hứa hẹn một phiên bản làm lại chất lượng cao, đủ sức làm hài lòng cả fan gạo cội lẫn người chơi mới.

Bài viết liên quan
Apple tiếp tục bày tỏ tham vọng về gaming AAA trên Mac, iPhone và iPad
Apple tiếp tục bày tỏ tham vọng về gaming AAA trên Mac, iPhone và iPadThông qua những chia sẻ với Inverse, dường như Apple vẫn tiếp tục coi gaming là một mảng miếng cần được đầu tư nghiêm túc, và sự liên kết Mac - iPhone - iPad sẽ là chìa khóa quan trọng mở ra thành công cho công ty.
Nguyễn Công Minh/27-07-2024
[TGA 2023] Baldur's Gate 3 chiến thắng giải thường Trò chơi của Năm 2023
[TGA 2023] Baldur's Gate 3 chiến thắng giải thường Trò chơi của Năm 2023Vinh dự nhận về danh hiệu này không gì khác ngoài Baldur’s Gate 3 của Larian Studios, một chiến thắng cực kỳ xứng đáng với những gì mà sản phẩm này đã làm được trong năm qua.
Nguyễn Công Minh/27-07-2024
Phó Chủ tịch cấp cao Apple: "iPhone đang là điện thoại chơi game số 1 thế giới"
Phó Chủ tịch cấp cao Apple: "iPhone đang là điện thoại chơi game số 1 thế giới"Khi được hỏi về nước đi tập trung vào gaming của Apple, ông Greg đã khẳng định tham vọng lớn của công ty với gần như mọi dải sản phẩm.
Nguyễn Công Minh/27-07-2024
Trải nghiệm thực tế game AAA trên iPhone 15 Pro: Thiết lập đồ họa khóa cứng, FPS ổn định, v.v.
Trải nghiệm thực tế game AAA trên iPhone 15 Pro: Thiết lập đồ họa khóa cứng, FPS ổn định, v.v.Nhìn chung, Apple cũng đã phần nào thực hiện được những gì mình đã nói khi đem các game bom tấn PC lên iPhone 15 Pro / Pro Max - ít nhất là với Resident Evil Village.
Nguyễn Công Minh/27-07-2024
IGN: iPhone 15 Pro chạy game bom tấn PC "ổn định ở 30 FPS"
IGN: iPhone 15 Pro chạy game bom tấn PC "ổn định ở 30 FPS"Tuy nhiên, đội ngũ của kênh vẫn chưa có được thông tin về độ phân giải và thiết lập đồ họa được áp dụng trong tựa game này.
Nguyễn Công Minh/27-07-2024
Nguyễn Công Minh