FaceBook đang dần đánh mất bản thân: Cố ép mình để trở thành TikTok thứ 2
Trong một bản thông báo nội bộ của Meta bị rò rỉ từ cuối tháng 4, kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn nguồn cấp dữ liệu của Facebook để ứng dụng này trở nên giống TikTok hơn đã được nhắc tới, theo The Verge.

Tom Alison, giám đốc điều hành phụ trách Facebook của Meta đã vạch ra chiến lược: “Thay vì ưu tiên các bài đăng từ các tài khoản mà mọi người theo dõi thì giống như TikTok, Facebook sẽ bắt đầu đề xuất nhiều nội dung nổi bật bất kể chúng bắt nguồn từ đâu. Và nhiều năm sau khi Messenger và Facebook tách ra thành các ứng dụng riêng biệt thì cả hai có thể sẽ kết hợp trở lại với nhau. Điều đó giống với tính năng nhắn tin của TikTok”.
Ngoài ra, việc ngày càng chú trọng vào Instagram Reels cũng cho thấy Meta đang phản ứng một cách mạnh mẽ như thế nào trước sự trỗi dậy của TikTok - đối thủ cạnh tranh thực sự với vị trí tối cao của nó trên mạng xã hội. Instagram đã thay đổi để trông giống TikTok hơn với trọng tâm là Reels, do đó nên các giám đốc điều hành cũng hy vọng rằng việc áp dụng tương tự với Facebook sẽ giúp ứng dụng phát triển hơn và thu hút những người trẻ tuổi trở lại.
Facebook cũng từng sao chép Snapchat nhưng lần này rủi ro được dự đoán cao hơn rất nhiều. Các nhà đầu tư đang nghi ngờ khả năng của Meta trong việc hoạt động kinh doanh quảng cáo. Và với giá cổ phiếu đang có xu hướng giảm, công ty cần phải chứng tỏ rằng nó có thể phát triển nếu Zuckerberg muốn tiếp tục tài trợ cho “tầm nhìn siêu ngược” của mình .
Alison đã nói với nhân viên của mình trong một bình luận bên dưới thông báo tháng 4 rằng: “Điều mang lại rủi ro đối với chúng ta là đã nghĩ điều này chỉ là một hình thức kết nối xã hội không có giá trị nên chúng ta chưa phát triển lên được”.

Alison cũng đã thừa nhận rằng Meta đã “nhận thức muộn màng mối đe dọa cạnh tranh của TikTok” và hiện “ứng dụng video ngày càng lấn sân sang sân nhà của mạng xã hội”.
Ngoài ra, Facebook đang làm việc để khôi phục hộp thư đến của Messenger ở trên cùng bên phải của ứng dụng, giống như tám năm trước. Thêm vào đó, Alison mong muốn Facebook sẽ trở thành một “trải nghiệm sạch hơn và dễ sử dụng hơn”.

Thực tế đang nói rằng ứng dụng Facebook trong tương lai sẽ trở thành sự kết hợp giữa Facebook Stories và Instagram Reels, và các bài đăng mà công cụ khám phá của nó đề xuất trên cả Facebook và Instagram. Đây sẽ là một trải nghiệm hình ảnh hơn, nhiều video hơn với những lời nhắc rõ ràng hơn.
cùng bàn luận, chia sẻ các kiến thức, thủ thuật, cập nhật tin tức công nghệ nhanh chóng, chính xác.
---------------------------
ThinkPro là hệ thống bán lẻ máy tính và phụ kiện uy tín tại Việt Nam với chuỗi cửa hàng trải nghiệm độc đáo và đội ngũ tư vấn chuyên sâu, hình thức thanh toán đa dạng và bảo hành uy tín, tin cậy giúp khách hàng tự tin lựa chọn các sản phẩm công nghệ phù hợp nhất.




