logo

Motive Studio: Dead Space Remake "có thể dọa game thủ theo 1200 cách khác nhau"

Nguyễn Công Minh 16:31, 16/12/2022

Cách đây ít giờ, Motive Studio - đội ngũ phát triển bản Remake của siêu phẩm kinh dị viễn tưởng Dead Space - đã thông báo rằng sản phẩm của họ chính thức “hóa vàng” (Gone Gold). Dành cho bạn đọc chưa biết thì đây là thuật ngữ được dùng khi một tựa game đã làm xong, với chất lượng đủ tốt để tung ra thị trường.

Motive Studio đã thông báo Dead Space chính thức “hóa vàng”

Bên cạnh công bố tin vui, Motive Studio còn chia sẻ thêm về những sự đổi mới trên Dead Space Remake. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể tới “Intensity Director(Tạm dịch: Hệ thống Chi phối Cường độ Kinh dị) - một công cụ làm ra để tạo nên hàng ngàn sự kiện khác nhau trong game, đẩy cảm giác sợ hãi của người chơi lên cực cao.

Thông tin thêm về hệ thống mới này, Dan Kim - nhà thiết kế cấp cao của Dead Space - cho biết: “Hệ thống Chi phối Cường độ Kinh dị được sinh ra để kiểm soát nhịp độ và tạo nên những khoảnh khắc đáng sợ tới người chơi. Theo những gì chúng tôi tính toán, nó có thể làm nên tới hơn 1200 sự kiện khác nhau bằng cách kết hợp từng yếu tố nhỏ nhất.

Intensity Director có thể làm nên tới hơn 1200 sự kiện khác nhau

Từ thay đối âm thanh, ánh sáng, sương mù, hơi nước bốc lên cho tới kẻ thù xuất hiện,... Tất cả đều sẽ được Hệ thống đưa vào theo nhiều cách để tạo nên những màn đối đầu hấp dẫn như được viết tay bởi con người.”

Nếu bạn sợ mọi thứ sẽ quá sức chịu đựng thì theo nhà phát triển phần mềm cấp cao David Vincent, hệ thống sẽ đôi lúc vẫn sẽ điều tiết để người chơi có thể “thư giãn”: “Cường độ cảm xúc của người chơi sẽ được Hệ thống theo dõi, để rồi có thể tăng giảm các yếu tố kinh dị giữa các phòng sao cho phù hợp.

Hệ thống sẽ đôi lúc vẫn sẽ điều tiết để người chơi có thể “thư giãn”

Có những phòng sẽ chỉ có đôi ba âm thanh rùng rợn để làm chậm nhịp độ, nhưng cũng có phòng sẽ là kết hợp của mọi yếu tố kinh dị để đẩy cảm giác lên cao. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về các mức độ căng thẳng của người chơi để đảm bảo rằng, mọi thứ sẽ có lúc lên, lúc xuống để bạn không rơi vào trạng thái “sợ hãi quá sức chịu đựng”.

Chia sẻ thêm, các nhà sản xuất thậm chí còn bị sợ hãi bởi chính Hệ thống Chi phối Cảm giác Kinh dị trong quá trình chơi thử. Nhìn chung, chúng ta có quyền hi vọng rằng Dead Space Remake sẽ thực sự tạo nên cảm giác sợ hãi trong tâm trí người chơi, thay vì hời hợt và không đọng lại gì nhiều như những nhận xét dành cho The Callisto Protocol.

Dự kiến, Dead Space Remake sẽ ra mắt trên PC, Xbox Series X/SPS4 vào ngày 27 tháng 1 năm 2023.

Mời các bạn tham khảo các mẫu máy chơi game tốt nhất hiện nay đang được kinh doanh tại ThinkPro, điển hình là PS5 Slim hoặc PS5 Standard. Liên hệ đặt hàng trực tiếp tại trang sản phẩm trên Website, Hotline 1900.63.3579 hoặc Fanpage ThinkPro - Hệ thống Máy tính và Phụ kiện, Telegram Pro CommunityZalo ThinkPro để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm:

Theo Wccftech