Người dùng iPhone sắp phải thấy nhiều quảng cáo hơn khi dùng máy?
Quảng cáo trước giờ không phải là phương thức kiếm tiền chính của Apple, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai. Cụ thể thì theo Gizmochina, Apple đang có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh Quảng cáo, và công ty dự kiến sẽ đưa quảng cáo lên nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn như Bản đồ, Sách hay Podcast trên iPhone và các thiết bị khác của công ty.
Theo Mark Gurman (Bloomberg), Apple đã thử nghiệm nước đi này được một thời gian trên ứng dụng Bản đồ. Táo khuyết cũng đã vạch ra một chiến lược trên App Store, các nhà phát triển qua đó có thể trả tiền để quảng cáo ứng dụng của mình trên trang tìm kiếm thông qua một số từ khóa cụ thể.
Nguyên nhân dẫn tới nước đi này khả năng cao liên quan tới doanh số bán điện thoại của Táo khuyết - được cho là đã giảm đáng kể trong những năm gần đây. Công ty đã phải tính tới nhiều loại hình dịch vụ khác để kiếm thêm nguồn thu, và quảng cáo là một trong số đó - dù nó có thể sẽ làm hỏng trải nghiệm nói chung của người dùng.
Doanh thu từ quảng cáo của Apple hiện tại đến từ việc gắn chúng vào kết quả tìm kiếm trên App Store, trên ứng dụng Apple News và một số nguồn khác. Hiện tại, con số này đang là 4 tỷ USD, và mục tiêu của công ty là sẽ nâng nó lên ít nhất là gấp ba trong tương lai.
Theo Gizmochina
Hiện tại, ThinkPro đang kinh doanh rất nhiều mẫu Macbook chất lượng tốt đi kèm với mức giá cực kì ưu đãi như MacBook Air 15 inch 2023, Macbook Air 2022 M2,...Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì đừng ngần ngại ghé thăm hệ thống cửa hàng ThinkPro trên toàn quốc nhé!