logo

Webcam laptop quá tệ, bao giờ mới chịu thay đổi?

Minh Anh 00:00, 27/01/2021

Trước khi COVID-19 diễn biến mạnh mẽ trên toàn thế giới, đã có rất bình luận về việc ngay cả những chiếc laptop đắt nhất và tốt nhất cũng sẽ xuất xưởng cùng với một số webcam tồi tệ nhất hiện nay. Webcam được để ý trở lại khi ngày càng nhiều người sử dụng "chiếc camera trước" của laptop này trong các cuộc họp với bạn bè, đồng nghiệp.

Nếu bạn bắt đầu cuộc trò chuyện video với chiếc Dell XPS 13 hay Macbook Pro 16, bạn sẽ dễ dàng thấy mọi thứ từ màu sắc, chuyển động, độ sáng, kết cấu và chất lượng hình ảnh tổng thể dường như đi sau camera trên iPhone hoặc Android của bạn tới vài năm.

webcam 1.jpg

Hiện nay, ngày càng nhiều người ở nhà và sử dụng webcam trong các hoạt động từ giải trí đến học tập và làm việc. Do đó, việc nâng cấp webcam sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian mà các hãng phải giải quyết trong năm tới. Máy tính xách tay với webcam rõ ràng hơn gần như chắc chắn sẽ là một ưu điểm lớn cho bất kỳ OEM lớn nào theo đuổi tiêu chuẩn này.

Khi được hỏi tại sao webcam máy tính xách tay vẫn duy trì ở mức 1 MP trong thời gian dài như vậy, nhiều nhà sản xuất đã nói rằng viền màn hình hẹp và màn hình mỏng trên máy tính xách tay hiện là những yếu tố ngăn cản việc nâng cấp chất lượng webcam. Tất nhiên, những lý do này không có nghĩa là các hãng không nỗ lực trong việc phát triển các webcam mới hơn và tốt hơn. Điều này có thể là do những phần cứng của laptop chưa hỗ trợ tối ưu nhất cho việc ghi hình. 

Những webcam trên laptop không cần phải có kích thước khổng lồ 48MP như trên điện thoại thông minh, nhưng chúng chắc chắn phải được nâng cấp, tăng lên 3MP hoặc 5 MP để có chất lượng hình ảnh tốt hơn hiện tại.

webcam 2.jpg

Với việc CES 2021 diễn ra hoàn toàn trên các nền tảng trực tiếp và nhiều công ty công nghệ cũng đã ban hành việc lưu trú vĩnh viễn tại nhà cho các nhân viên. Do đó, laptop với webcam cập nhật có vẻ như là một điều bắt buộc nhỏ trong năm tới. Việc này không chỉ phục vụ người dùng mà còn là phục vụ chính các hãng trong việc đưa thương hiệu gần gũi hơn với người dùng.