logo

ThinkPro Lắng nghe - Thấu hiểu - Hành động Vì Khách Hàng

Thu Hồng 15:29, 08/02/2022
// Với phương châm “Khách hàng là trung tâm của mọi suy nghĩ và hành động”, ThinkPro luôn kết hợp giữa dịch vụ bán hàng hoàn hảo, sự phục vụ chu đáo, tận tâm và luôn luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng.

Đối với ThinkPro chúng tôi, lắng nghe không chỉ là một hoạt động chăm sóc khách hàng đơn thuần, lắng nghe khách hàng còn là yếu tố quan trọng giúp đưa doanh nghiệp đến những thành công mới. Chính vì vậy, ThinkPro luôn nỗ lực để đa dạng hóa các kênh tương tác với khách hàng, không ngừng đưa ra những phương thức mới để có thể lắng nghe khách hàng nhiều hơn, thấu hiểu và hành động để giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Lắng nghe trên đa nền tảng

Trung tâm Chăm sóc khách hàng của ThinkPro với nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi và tin nhắn vào Tổng đài 1900.63.3579, Group Dạo Bước Công Nghệ By ThinkPro, Fanpage ThinkPro - Hệ thống máy tính và Phụ kiện, Group Telegram ThinkPro Community và Zalo ThinkPro. Để có thể xử lý tốt tất cả các yêu cầu và góp ý, mỗi Chuyên viên CSKH của ThinkPro đều phải được đào tạo về kỹ năng lắng nghe khách hàng.

Mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận trung bình khoảng gần 1.000 cuộc gọi và tin nhắn trên các nền tảng với nhiều yêu cầu khác nhau như: tư vấn sản phẩm, tra cứu bảo hành, sửa chữa sản phẩm, thắc mắc, góp ý… từ rất nhiều nhóm khách hàng, nhiều lứa tuổi, tính cách khác nhau. Do vậy, các Chuyên viên CSKH của ThinkPro phải luôn luôn lắng nghe một cách tập trung, linh hoạt và tương tác phù hợp với khách hàng để hiểu được điều mà khách hàng mong muốn, như vậy mới có thể xử lý được đầy đủ và tốt nhất các yêu cầu.

Truy cập ngay các nền tảng tư vấn của ThinkPro:

Thấu hiểu và sẻ chia

Chúng tôi hiểu rằng, lắng nghe không đơn thuần là việc nghe một thông tin, một vấn đề mà khách hàng truyền đạt lại và không phải lúc nào các vấn đề ấy được truyền đạt một cách rõ ràng, đúng trọng tâm để các Chuyên viên tư vấn có thể hiểu được ngay.

Lắng nghe là cả một quá trình tiếp nhận, phân tích và xử lý thông tin. Các Chuyên viên tư vấn của ThinkPro được đào tạo về kỹ năng chủ động khai thác làm rõ vấn đề của khách hàng, kiên nhẫn tiếp thu nội dung mà khách hàng trao đổi, thấu hiểu những điều mà khách hàng cần, đồng cảm với những tình huống mà khách hàng gặp phải, để từ đó có thể đưa ra những phương án xử lý phù hợp và tạo được sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Chúng tôi cũng thường xuyên chủ động tăng cường khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ sau mua hàng. Việc khảo sát này là cơ hội để ThinkPro có thể phát huy và hoàn thiện hơn về dịch vụ cũng như về kỹ năng CSKH của Chuyên viên tư vấn.

Việc khảo sát đồng thời cũng là cơ hội để Trung tâm Chăm sóc khách hàng nói riêng và ThinkPro nói chung được tiếp nhận nhiều hơn những ý kiến đánh giá, góp ý từ khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Sự phàn nàn và những ý kiến đóng góp hay thậm chí là chê bai của khách hàng chưa hẳn là sự thất vọng mà đây là cơ hội, là động lực để ThinkPro phấn đấu hoàn thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Hành động thiết thực

Tiêu chuẩn cửa hàng Dạo Bước Công Nghệ là một trong những hành động thiết thực nhất của ThinkPro, là thành quả của quá trình lắng nghe khách hàng. Concept cửa hàng “Dạo Bước Công Nghệ by ThinkPro” được hình thành từ chính những nghiên cứu của chúng tôi về trải nghiệm mua hàng của người Việt, những “nỗi đau khách hàng" trên thực tế nhằm mang đến cho quý khách hàng một tiêu chuẩn, một không gian mua sắm công nghệ cực kỳ khác biệt mà chắc chắn sẽ không thể tìm thấy tại bất kỳ một cửa hàng nào khác trên thị trường hiện tại.

Trái ngược với các cửa hàng Laptop trên thị trường, mọi sản phẩm đều được bọc ni-lông kín khiến cho khách hàng khó có thể trải nghiệm thực tế nhằm đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Đến với các Showroom theo tiêu chuẩn Dạo Bước Công Nghệ, khách hàng sẽ được đắm chìm vào không gian mua sắm rộng rãi, thiết kế mở hiện đại xen kẽ rất nhiều cây xanh, tạo được sự thoải mái như một cuộc dạo chơi trong thế giới công nghệ. Toàn bộ các sản phẩm được trưng bày trong cửa hàng đều được mở hộp và cho trải nghiệm thực tế với đầy đủ các phần mềm, công cụ thường đi kèm với nhu cầu sử dụng sản phẩm laptop đó, cho dù là đó là sản phẩm giá rẻ hay cao cấp.

Các sản phẩm Laptop trong Showroom được sắp xếp theo từng khu vực theo nhu cầu riêng biệt như Office, Business, Gaming, Creative, Workstation để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, trải nghiệm và so sánh giữa những sản phẩm trong cùng nhóm nhu cầu, từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, khu vực trưng bày phụ kiện như Balo, Chuột, Bàn phím cơ cũng được ThinkPro trau chuốt rất kỹ lưỡng. Khách hàng có thể đến trực tiếp cảm nhận về chất liệu, độ hoàn thiện, yêu cầu nhân viên kết nối sử dụng thực tế sản phẩm.

Bên cạnh đó, Trang thương mại điện tử THINKPRO.VN được ra đời vào tháng 1/2022 cũng đánh dấu bước ngoặt cực lớn trong hành trình lắng nghe và đồng hành cùng khách hàng vì một trải nghiệm mua sắm khác biệt.

Chúng tôi đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa ThinkPro và khách hàng về trải nghiệm mua sắm trên Website Thinkpro.vn. Góp mặt trong buổi đối thoại có anh Phạm Anh Tú (Giám đốc Trung Tâm Thiết Kế & Sản phẩm Số ThinkPro) và 12 khách hàng thân thiết, những người thường xuyên trải nghiệm mua sắm trên các sàn Thương mại Điện tử để có thể đưa ra những đánh giá và góp ý để chúng tôi hoàn thiện những lát cắt cuối cùng trước khi public. Chúng tôi cũng đã khảo sát để hiểu hơn những mong muốn của khách hàng về giao diện, thói quen về sử dụng các tính năng, thao tác để hoàn thiện tốt hơn nữa trước khi tung ra phiên bản chính thức và đưa vào sử dụng rộng rãi.

Qua các cuộc khảo sát nội bộ cũng như tổ chức đối thoại trực tiếp cùng khách hàng trong bản Beta, đội ngũ Developer ThinkPro đã xây dựng thêm cho Trang thương mại điện tử ThinkPro.vn hàng loạt các tính năng giúp bắt kịp xu hướng công nghệ mới đem lại tốc độ truyền tải thông tin sản phẩm nhanh chóng và giúp người dùng có được những tư vấn chính xác, phù hợp chỉ trên giao diện số.

Đọc thêm: Những tính năng mới trên Website THINKPRO

Đối với ThinkPro, việc nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng chính là yếu tố tiên quyết mà doanh nghiệp cần phải thường xuyên thực hiện, lắng nghe chính là một trong những cách thức nhanh nhất để giải quyết vấn đề này. Bởi lẽ, lắng nghe sẽ giúp cho doanh nghiệp biết khách hàng muốn gì, kỳ vọng gì và cảm nhận ra sao, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu đích thực của khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Việc lắng nghe khách hàng không chỉ giúp chúng tôi chắt lọc những góp ý của khác hàng để cải thiện sản phẩm dịch vụ, mà đó còn là cơ hội để chúng tôi có thể chứng minh khả năng giải quyết những thất vọng, phàn nàn một cách sáng tạo, tận tâm, góp phần tăng kết nối bền chặt cũng như sự tin tưởng nơi khách hàng với ThinkPro.