logo

Twitter "quay xe", khôi phục tick Xanh cho hàng loạt tài khoản dù không nhận được tiền

Nguyễn Công Minh 01:02, 27/07/2024

Sau khi xóa tích Xanh của hàng loạt tài khoản lớn, bao gồm người nổi tiếng và những công ty quyền lực, Twitter mới đây đã phải bắt đầu khôi phục dấu xác nhận này cho tất cả những cái tên kể trên - ngay cả khi họ không bỏ ra 8 USD tiền phí hàng tháng để trả cho dịch vụ Twitter Blue. Rất nhiều tên tuổi nổi tiếng đã đăng đàn xác nhận sự việc này, một số có thể kể tới nhà văn Neil Gaiman, cầu thủ bóng đá Riyad Mahrez hay ca sĩ nổi tiếng Lil Nas X.

Thậm chí, một số tài khoản đặc biệt như của Giáo hoàng Vatican còn có cả tích Xám - biểu tượng xác nhận dành cho Chính phủ và các tổ chức địa phương. Elon Musk trước đây từng phát biểu rằng những tài khoản được khôi phục tích Xanh là do mình “đích thân trả tiền”, và có vẻ vị tỷ phú sẽ còn làm điều đó với nhiều tài khoản nữa.

Hồi tháng Ba, tờ New York Times đã đưa tin rằng Twitter đang cân nhắc việc trao tích Xanh miễn phí cho 10.000 thương hiệu và công ty hàng đầu trên nền tảng này. Rất có thể chiến dịch này cũng là lý do để một loạt tài khoản người nổi tiếng được khôi phục tích xanh dù không đóng tiền.

Trớ trêu thay, dường như động thái “tặng” tích Xanh này lại chiếm phần trăm lớn về mức độ tăng trưởng của Twitter Blue trong tuần qua. Tức là trong số tất cả những tài khoản mới có tích Xanh nhờ Twitter Blue thì số lượng được Elon Musk “tạo điều kiện” lại chiếm rất nhiều, còn những ai sẵn sàng bỏ 8 USD ra mua thì lại ít hơn - chứng tỏ dịch vụ này đang bắt đầu chững lại.

Ngoài ra thì từ tháng 12 tới nay, số tiền mà Twitter Blue đem lại cho công ty chủ quản theo nhiều nguồn thống kê chỉ vỏn vẹn 11 triệu USD. Con số này có lẽ sẽ khó để thỏa mãn Elon Musk, người từng cho rằng đây sẽ là công cụ kiếm tiền tiềm năng cho mạng xã hội nổi tiếng hàng đầu phương Tây.

Dành cho những ai chưa biết thì Twitter Blue là dịch vụ được Elon Musk tạo ra từ khi tiếp quản mạng xã hội Twitter. Cụ thể, các tài khoản muốn có được tích Xanh “chính chủ” sẽ cần nộp một khoản phí trị giá 8 USD/tháng để duy trì, thay vì miễn phí như trước đây. Khi mới được công bố, Twitter Blue đã tạo ra làn sóng tranh cãi lớn, và không lâu sau thì các mạng xã hội khác - tiêu biểu là Facebook - cũng đã học theo.

Có thể bạn quan tâm:

Theo TechCrunch