logo

Tin tức công nghệ


Cách khắc phục lỗi laptop không vào được màn hình chính

Nếu bỗng nhiên chiếc laptop của bạn không thể vào được màn hình chính sau khi khởi động lại thì đừng lo lắng nhé. Qua bài viết này, mình sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân gây nên tình trạng này cũng như hướng dẫn chi tiết cách khắc phục cụ thể.

Nguyễn An Bình 2 tháng
Cách xử lý tình trạng laptop Dell nháy đèn vàng liên tục

Trong quá trình sử dụng, đôi khi chiếc laptop Dell của bỗng dưng nhấp nháy đèn vàng liên tục. Vậy khi gặp tình trạng này nên xử lý như thế nào? Cùng mình tìm hiểu ngay thông qua bài viết này nhé!

Phạm Quốc Toàn 2 tháng
Cách mở Wifi trên laptop Dell đơn giản không phải ai cũng biết

Khi sử dụng laptop, Wifi là công cụ không thể thiếu để kết nối với mạng Internet. Vậy làm cách nào để mở Wifi trên laptop Dell? Cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Nút nguồn laptop Lenovo ở đâu? Cách mở laptop Lenovo bằng nhiều cách

Bạn vẫn đang loay hoay không biết nút nguồn chiếc laptop Lenovo ở đâu. Không biết làm cách nào để mở, tắt nguồn laptop Lenovo mới mua. Bài viết này của mình sẽ giải quyết tất cả các vấn đề ấy cho bạn.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách vệ sinh màn hình laptop đúng cách, nhanh chóng

Màn hình là một bộ phận cực quan trọng đối với laptop, máy tính. Nếu vệ sinh sai cách có thể sẽ làm hư hỏng, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh màn hình laptop đúng cách, nhanh chóng.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách bật camera trên Laptop Win 11, Win 10 đơn giản

Nhu cầu sử dụng camera laptop để quay phim, chụp ảnh hay livestream đang trở nên thịnh hành hơn trong giới trẻ. Vậy bạn đã biết cách bật camera trên Laptop hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Hướng dẫn giả lập Nintendo Switch trên PC đơn giản

Nintendo Switch luôn nằm trong top các mẫu máy chơi game di động cầm tay được người dùng ưa chuộng nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để mua sắm được mẫu máy chơi game này. Để giải quyết nhu cầu của người dùng, các trình giả lập Nintendo Switch trên PC và điện thoại đã được phát triển và ra đời.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách bật/tắt chế độ sleep trong Win 10, Win 11 đơn giản

Chế độ Sleep cho phép laptop tạm ngưng hoạt động và chuyển sang trạng thái ngủ để tiết kiệm năng lượng. Vậy làm cách nào để bật chế độ này cũng như tắt đi khi không cần thiết. Tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách mở/tắt Hibernate trong Win 10, Win 11 chi tiết

Hibernate hay chế độ ngủ đông cho phép máy tính lưu trữ lại mọi dữ liệu của phiên hoạt động tương tự như Sleep mà không tiêu tốn năng lượng chạy ngầm. Vậy làm sao để mở, tắt Hibernate trong Win 10 và Win 11? Cùng tìm hiểu ngay!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Màn hình Laptop bị xoay ngang và cách chỉnh lại bình thường

Bỗng nhiên sau khi khởi động máy, màn hình laptop lại bị xoay ngang, xoay dọc mà không biết phải làm sao thì bài viết sau của mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm màn hình máy tính trở lại bình thường.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách bật/tắt cảm ứng màn hình Laptop Win 11, Win 10 chi tiết

Các mẫu laptop 2 in 1 với màn hình cảm ứng mang lại cho người dùng trải nghiệm đặc biệt. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật/tắt cảm ứng màn hình Laptop trên Win 11 và Win 10 khi cần thiết.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách tắt màn hình Laptop mà máy vẫn chạy, tắt màn tạm thời

Nếu bạn đang muốn tắt màn hình laptop để tiết kiệm Pin hoặc đi ra ngoài mà muốn máy vẫn chạy phần mềm, tải file nặng thì bài viết cách tắt màn hình Laptop mà máy vẫn chạy, tắt màn tạm thời này chính là dành cho bạn đấy.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Cách kiểm tra viền màn hình Laptop bị hở và hướng xử lý

Viền màn hình laptop bị hở là một lỗi khá khó nhận ra nếu người dùng không hiểu biết quá nhiều về màn hình. Vậy làm sao để kiểm tra viền màn hình laptop bị hở hay không và hướng xử lý nhanh? Tìm hiểu ngay cùng mình thông qua bài viết này nhé!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Hướng xử lý kịp thời khi màn hình Laptop bị vô nước

Các thiết bị điện tử thường rất dễ hư hỏng khi tiếp xúc với nước cũng như các loại chất lỏng có khả năng dẫn điện khác. Vậy làm cách nào để xử lý nhanh khi màn hình Laptop bị vô nước? Cùng mình tìm hiểu nhanh qua bài viết này nhé!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Màn hình laptop bị chảy mực: Nguyên nhân và cách xử lý

Màn hình laptop bị chảy mực là một sự cố khá khó chịu có thể sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng máy. Vậy nguyên nhân do đâu màn lại bị chảy mực, làm sao để nhận biết được và cách xử lý như thế nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Dấu hiệu hỏng, đứt cáp màn hình laptop và cách xử lý

Đôi khi trong lúc sử dụng bỗng dưng màn hình laptop của bạn lại bị sọc, mờ hoặc mở không lên thì khả năng cao là cáp màn hình đang có vấn đề. Sau đây là các dấu hiệu hỏng, đứt cáp màn hình laptop và cách xử lý khi gặp tình trạng này.

Phạm Quốc Toàn 3 tháng
Chi tiết cách chụp màn hình laptop ASUS nhanh gọn, đơn giản

Chụp màn hình là chức năng cực tiện lợi để lưu trữ dữ liệu cho những ai sử dụng các thiết bị điện tử thông minh. Qua bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn các cách chụp màn hình laptop ASUS đơn giản nhất.

Phạm Quốc Toàn 4 tháng
Cách kết nối 2 màn hình Laptop bằng HDMI đơn giản, nhanh chóng

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng màn hình phụ mà chưa thể mua màn hình rời và lại còn đang dư chiếc laptop cũ không dùng tới thì mình sẽ mách ngay cho bạn cách kết nối 2 màn hình Laptop bằng HDMI cực đơn giản ngay qua bài viết dưới đây.

Phạm Quốc Toàn 4 tháng
Cách chỉnh thời gian sáng màn hình laptop Win 11 đơn giản

Để tiết kiệm dung lượng pin khi không sử dụng máy, cũng như tăng tuổi thọ cho màn hình laptop, Windows đã tích hợp chức năng chỉnh thời gian sáng màn hình lên hệ điều hành của mình. Cùng tìm hiểu chức năng này qua bài viết dưới đây nhé!

Phạm Quốc Toàn 4 tháng
7 Cách khóa màn hình laptop Windows đơn giản, hữu hiệu

Khóa màn hình laptop là một phương thức cực hữu hiệu để bảo vệ dữ liệu cũng như đảm bảo quyền riêng tư của bạn. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn nhanh cách khóa màn hình laptop cực đơn giản, hữu hiệu.

Phạm Quốc Toàn 4 tháng